top of page

รอยสักของสายลับแห่งเกาะอังกฤษ

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ จูดี้ เดนซ์ นักแสดงรุ่นเก๋าจากเกาะอังกฤษ ในภาพยนตร์สายลับ 007 ที่ถึงแม้เธอจะมีอายุที่มากแล้ว แต่ด้วยทรงผมอันโฉบเฉี่ยวของเธอทำให้เธอเป็นที่โดดเด่นในหมู่ดารารุ่นเก๋าวัยเดียวกัน เมื่อไม่นานมานี้ ลูกสาวของเธอได้มอบ ของขวัญอันสุดพิเศษ ในวันเกิดปีที่ 81 ของเธอ สังเกตดีๆนะว่า “มอบของขวัญ” แสดงว่ามันจะต้องสำคัญสำหรับเธอมาก และของขวัญที่ว่านี้ไม่ใช่อะไรอื่นอย่างแน่นอน นอกจาก “รอยสัก”

เธอได้สักข้อความว่า “ Carpe Diem” ซึ่งเป็นภาษาลาติน แปลว่า “Seize the day ” หรือ จงหยิบฉวยวันเวลา โดยวางเอาไว้ที่บริเวณข้อมือ เป็นที่น่าสังเกตว่าคนที่อายุย่างเข้าเลข 8 แบบเธอนี้ ทำไมถึงตัดสินใจที่จะมีรอยสัก หรือว่า เธออยากจะได้พลังงานบางอย่างจากมันเพื่อใช้ชีวิตในช่วงวัยสนธยาของเธอ หรือ....เธออยากหยิบวันเวลา

พูดถึง “Carpe Diem” กันบ้าง หากใครอยู่ในวงการภาพยนตร์น่าจะคุ้นเคยกับหนังปรัชญาระดับตำนานเรื่อง “Dead Poet Society” ที่เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของคุณครูในมหาวิทยาลัยที่มีหน้าที่คอยสอนเด็กหนุ่มให้ตั้งคำถามกับสิ่งต่างๆในชีวิต จงเป็นคนที่แตกต่าง และคอยปลูกฝังว่า เราต้องสร้างทางเดินให้คนอื่นเดินตาม ไม่ใช่เดินตามใคร

เมื่อส่วนผสมเหล่านี้มารวมตัวอยู่ที่ จูดี้ เดนซ์ ทำให้รอยสัก “Carpe Diem” ของเธอสามารถเก็บความหมายแห่งวันเวลาช่วงบั้นปลายของชีวิตได้อย่างไม่ตกหล่น และทุกๆวินาทีจะอยู่กับเธอ

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page